Tin tức

CÔNG TY CỔ PHẦN A79 TỔ CHỨC BUỔI ĐÀO TẠO VỀ: THIẾT KẾ MEPF – CÂN BẰNG GIỮA TIỆN NGHI VÀ TỐI ƯU HIỆU QUẢ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG

Với những dấu ấn được tạo ra ,chuỗi chương trình đào tạo MEPFđã  thể hiện rõ được sự chuyên nghiệp và tâm huyết trong việc nâng cao năng lực chuyên môn và kỹ năng thực tiễn tới đội ngũ nhân sự tài năng của A79 thông qua từng chuyên đề.

Tiếp nối sứ mệnh kiến tạo giá trị, A79 hân hoan chào đón sự hiện diện của Kỹ sư trẻ tài năng Mr. Đặng Việt An (Phó Giám đốc phụ trách Cơ điện – Công ty Cổ phần A79). Trong chuyên đề số 03 lần này Mr. Đặng Việt An đã chia sẻ về “Thiết kế MEPF – Cân bằng giữa tiện nghi và tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng” giúp các thành viên không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn tiếp cận được những xu hướng thiết kế hiện đại, thân thiện với môi trường.

Chương trình đào tạo diễn ra trong vòng 2 tiếng bắt đầu từ 13h00 – 15h00 ngày thứ sáu 30/08/2024 với những chia sẻ rất thú vị của Diễn giả, giải đáp những khó khăn mà kỹ sư và kiến trúc sư gặp phải trong quá trình thiết kế.

Đông đảo các thành viên đăng ký tham gia chương trình với hình thức Trực tiếp và Trực tuyến.

Như Kỹ sư trưởng Tập đoàn – Mr. Bùi Hoàng Tuấn đã làm rõ trong chuyên đề đầu tiên, thiết kế hệ thống MEPF (Mechanical, Electrical, Plumbing, and Fire Protection) đóng vai trò then chốt trong thiết kế xây dựng. Hệ thống này đảm bảo sự hoạt động đồng bộ, hiệu quả và bền vững cho các công trình, giúp tối ưu hoá cả về chi phí vận hành lẫn hiệu quả sử dụng năng lượng, đồng thời nâng cao tuổi thọ của hệ thống cơ điện trong suốt quá trình sử dụng công trình. Thì việc cân bằng giữa hai yếu tố bao gồm tiện nghi công trình và tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng luôn là thử thách song hành trong quá trình thiết kế của các kỹ sư và kiến trúc sư.

Mr. Đặng Việt An – PGĐ phụ trách Cơ điện Công ty A79

Hiểu rõ các yêu cầu về tiện nghi; tối ưu hóa hiệu quả sử dụng năng lượng; kết hợp các hệ thống; tuân thủ các quy chuẩn và quy định; cân đối chi phí và đầu tư cho tới hoạt động Duy trì và Bảo dưỡng hệ thống. Rất nhiều vấn đề liên quan đến cân bằng giữa tiện nghi và tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng cho hệ thống MEPF đòi hỏi các Kỹ sư và Kiến trúc sư cần có một cái nhìn từ thổng thể tới chi tiết; để có thể điều chỉnh thiết kế một cách thông minh và linh hoạt. Hướng tới nhu cầu người sử dụng, tối ưu chi phí cho Chủ Đầu tư và sự phát triển bền vững cho công trình.

Chương trình đào tạo MEPF – Cân bằng giữa tiện nghi và tối ưu hiệu quả sử dụng năng lượng diễn ra với năm nội dung chính, gồm:

  1. Bối cảnh và tiếp cận
  2. Chứng chỉ công trình xanh và áp dụng EDGE tại Alphanam
  3. Chiến lược thiết kế Thụ Động và Mô Phỏng Năng Lượng – Passive Design
  4. Các tiếp cận của Cơ Điện Tiện Nghi và Phát Triển Bền Vững
  5. Tổng kết và định hướng tiếp theo

Chủ đề lần này tuy khó nhưng vẫn dành được sự quan tâm lớn đến từ các thành viên tham gia

Trong chuyên đề đào tạo lần này, diễn giả chính Mr. Đặng Việt An đã dành phần lớn thời gian để phân tích chi tiết về các tiện nghi, đầu tư và hiệu quả năng lượng trong chiến lược thiết kế. Thông qua đó, ông mở ra một bức tranh tổng quan về sự liên kết giữa hệ thống Cơ điện và các  thành phần có liên quan tới tiện ích trong dịch vụ lưu trú; đặc biệt là vai trò quan trọng của việc tối ưu hóa năng lượng trong công trình

Hình ảnh Diễn giả Mr. Đặng Việt An tràn đầy cảm hứng khi chia sẻ những kiến thức quý báu mà anh đã đúc kết và tổng hợp lại trong suốt quá trình làm việc của mình

Cuối chương trình, nội dung thảo luận củng cố kiến thức về Chuyên đề thu hút được đông đảo sự tham gia của thành viên tham gia. Nhận được nhiều câu hỏi phong phú từ các thành viên tham gia, Diễn giả và Cố vấn chuyên môn đã tận tình và chi tiết trong việc giải đáp từng câu hỏi.

Chuyên đề số 3 (Chuỗi chương trình đào tạo: MEPF vững bước trên mọi công trình) đã mang đến rất nhiều nội dung bổ ích và lý thú cho các thành viên tham dự.

Phần cuối chương trình, Cố vấn chuyên môn xuyên suốt chuỗi đào tạo – Mr. Bùi Hoàng Tuấn đã khéo léo gợi mở về nội dung chuyên đề tiếp theo. Ông bày tỏ mong muốn các cộng sự của mình sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học hỏi và sáng tạo, đóng góp những ý tưởng mới mẻ để làm phong phú thêm cho chuỗi chương trình đào tạo hướng tới việc xây dựng nên một môi trường trao đổi kiến thức chuyên môn giữa các Kiến trúc sư và Kỹ sư một cách tích cực và hiệu quả.

Cuối cùng, Công ty Cổ phần A79 gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả Thành viên đăng ký tham gia và đồng hành trong suốt chuỗi chương trình đào tạo. Chính sự ủng hộ và tin tưởng này là động lực giúp Công ty Cổ phần A79 hoàn thành xuất sắc các chuyên đề tiếp theo thuộc chuỗi chương trình đào tạo “MEPF – Vững bước trên mọi công trình”.

Đôi nét về diễn giả: Mr. Đặng Việt An vị Kỹ sư trẻ tài năng của A79 và Alphanam Group. Trên hành trình cống hiến và theo đuổi đam mê của mình, anh đã sở hữu nhiều chứng chỉ đào tạo trong nước và quốc tế nổi bật về Công trình xanh Lotus, Quản lý kỹ thuật dự án, PCCC, Quản trị số,… Tham gia dưới vai trò kiểm soát thiết kế trong dự án Tòa nhà TechnoPark Tower, Dự án Casamia Hội An đạt chứng chỉ LEED. Hiện tại, anh đang đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc phụ trách Cơ điện A79.

Tin tức liên quan